โคราชไอเดียเก๋ทำต้นกฐินเป็นรูปกระทงเตรียมถวายวัด

img_6485

สำนักงานสหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัยโคราช ความคิดสร้างสรรค์ นำธนบัตรทำต้นกฐินสามัคคีเป็นรูปกระทงสุดสวยงามเตรียมถวายวัด สมทบทุนสร้างกฏิสงฆ์

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่าที่ สำนักงานสหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด ได้นำธนบัตรหลายขนาดมาจัดทำต้นกฐินที่มีลักษณะสวยงาม คล้ายกระทงขนาดใหญ่ เพื่อเตรียมนำไปถวายในงานทอดกฐินสามัคคี โดยตั้งกองกฐินอยู่ที่ สำนักงาน สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายเฉลิมพล มาริสกุลนนท์ ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หลายคน ช่วยกันตกแต่งต้นกฐินหลายรูปแบบอย่างสวยงาม โดยในจำนวนต้นกฐินที่เตรียมถวายหลายต้นพบว่า มีต้นกฐินที่ทำออกมาในลักษณะคล้ายกระทงขนาดใหญ่ ประดับกลีบกระทงด้วยธนบัตรหลายขนาด เรียงรายกันอย่างสวยงาม

จากการสอบถาม นายเฉลิมพล มาริสกุลนนท์ ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด เปิดเผยว่า ปกติ ทางสำนักงานสหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด จะทำกฐินไปทอดตามวัดต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี โดยให้สมาชิกเสนอชื่อวัด ก่อนจะทำการจับสลากว่าจะไปทอดที่วัดไหน โดยในปีนี้เป็นคิวของวัดโนนเพ็ชร หมู่ 6 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา มีกำหนดทอดกฐินในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายเทศกาลทอดกฐิน และเป็นช่วงเทศกาลวันลอยกระทงด้วย เพื่อให้ให้เกิดความสวยงามของต้นกฐินที่จะนำไปทอด และให้เข้ากับบรรยากาศงานเทศกาลลอยกระทง ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดทำต้นกฐินที่มีลักษณะสวยงามกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คือแทนที่จะทำเงินใส่ไม้เสียบกับต้นกล้วย แต่มาทำให้มีลักษณะคล้ายกระทงขนาดใหญ่ เพื่อให้เกิดความสวยงามก่อนที่จะนำไปถวายให้กับทางวัด

ประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรสารภีโชคชัย จำกัด เปิดเผยอีกว่า สหกรณ์แห่งนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 104 กลุ่ม มีสมาชิกกว่า 3,500 คน การทำกฐินในครั้งนี้ จึงได้รับความร่วมมือจากสมาชิกเป็นอย่างดี คาดว่า จะได้ยอดเงินรวมกว่า 2 แสนบาท เพื่อถวายให้วัดโนนเพ็ชร โดยยอดปัจจัยทั้งหมดจะนำไปสร้างกุฏิพระสงฆ์ที่ถูกไฟไหม้เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาก เชื่อว่า ในวันที่มีพิธีถวายต้นกฐินจะมีสมาชิก และประชาชนที่ทราบข่าวจะเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก.

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment